Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Cách âm phòng karaoke

IMG 0744

Nhiều địa điểm kinh doanh karaoke mở ra được một thời gian, đã phải đóng cửa. Vậy lý do Tại sao? Không phải các quán karaoke này không có khách mà câu trả lời là họ bị cấm kinh doanh do cách âm trong phòng hát không đạt tiêu chuẩn.
Một phòng hát karaoke, vũ trường, phòng thu hạng tốt, thu hút nhiều khách bên cạnh dịch vụ tốt thì phải có thiết kế độc đáo, phối màu đẹp, ấn tượng, không chỉ có thể phòng hát đó còn phải đáp ứng một tiêu chuẩn hàng đầu, đó là cách âm và chống rung tốt.
Nếu cách âm và chống rung tốt thì phòng hát, vũ trường đó sẽ mang lại cho bạn một âm thành tuyệt hơn và không làm ảnh hưởng tới không gian cũng như những người xung quanh. Bởi vậy, để có một phòng hát karaoke, vũ trường được cách âm tốt thì chủ đầu tư phải chú ý đến những vấn đề sau:
1. Kết cấu và độ dày của tường.
2. Cách âm mặt ngoài cùng của tường .
3. Vật liệu cách âm phù hợp.

Kết cấu và độ dày phù hợp cho cách âm phòng karaoke

Bạn có ý đinh xây phòng hát, vũ trường hay phòng thu thì ngay từ bước lập hồ sơ thiết kế bản vẽ phải nói rõ cho bên kiến trúc sư tính kết cấu như: xây tường thường là 20cm trở lên và cấu kiện đà để đảm bảo giảm rung, cách âm tốt hơn.
Nhiều phòng hát karaoke, vũ trường, phòng thu ban đầu do chủ đầu tư không để ý đến vấn đề này nên đã xây tường không đạt tiêu chuẩn bởi vậy khi thi công xong, đưa vào hoạt động kinh doanh thì lại bị rung do tác động của âm thanh quá lớn làm ảnh hưởng tới phòng bên cạnh và các nhà xung quanh. Vì vậy, khâu xây dựng phần thô là một yếu tố quan trọng quyết định tới độ rung và cách âm tốt cho một phòng hát, phòng thu, vũ trường.
Để cách âm tốt nhất thì chủ đầu tư là người lựa chọn vật liệu cách âm dựa trên những tư vấn của các đơn vị thi công cách âm phòng hát karaoke, vũ trường, phòng thu. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh mà đơn vị thi công sẽ tư vấn cho chủ đầu tư.
Bây giờ ở trên thị trường có rất nhiều loại vật liệu cách âm, tiêu âm, cách nhiệt; các loại vật liệu này thường bổ trợ cho nhau như: Cao su non, xốp cách âm, cách nhiệt; bông thủy tinh; túi khí; túi bảo ôn, thạch cao, vật liệu cách âm mặt ngoài cùng của tường để đảm bảo cách âm tốt nhất cho các công trình như: nhà máy, phòng hát karaoke, vũ trường, hội trường, phòng thu... Tùy từng đối tượng công trình mà bạn có thể chọn loại vật liệu khác nhau, cách âm 2 hay 3 lớp cũng có khi lên tới 9 lớp (thông thường là phòng hát karaoke, vũ trường, phòng thu)

PHÒNG CÁCH ÂM ĐẠT TIÊU CHUẨN 2

Vật liệu cách âm phòng karaoke mặt ngoài cùng của tường.

Có rất nhiều vật liệu khác nhau để vừa dùng với mục đích trang trí lại có thể cách âm tốt như: nhung, vải nỉ, bắn sơn sần, bọc ximili... Đối với những công trình cần cách âm tuyệt đối thì thông thường người ta sử dụng sơn sần, độ nhám càng lớn thì cách âm càng tốt hơn nhưng phải làm thế nào cho nó thật thẩm mỹ, không bị thô. Đây là một giải pháp tốt cho cách âm và tán âm phòng thu, phòng hát karaoke, vũ trường.

MÚT CÁCH ÂM

Có rất nhiều công trình sử dụng vải lông vũ để trang trí và cách âm phòng karaoke, vải lông vũ rất đẹp, sang trọng, cách âm tốt nhưng giá thành lại cao, độ bền và chịu ẩm kém.
Các bạn đang vướng mắc trong việc cách âm phòng karaoke, hãy liên hệ về công ty chúng tôi: CÔNG TY TNHH TM DV XD TÙNG LÂM THỊNH quý khách sẽ được tư vấn kỹ thuật bởi những kiến sư giàu tính sáng tạo và những người chuyên thi công phòng hát karaoke. Sẽ mang đến cho quý khách những bản thiết kế độc đáo cùng với đội ngũ thợ đã từng thi công rất nhiều phòng hát karaoke, sẽ hoàn thành những bản thiết kế đó hơn cả mong đợi.

 VPGD : 31-32 Q.Lộ 22 - P.TMT - Q.12 - Tp.HCM, Việt Nam
Phone: (08) 62533867 - Fax: (08) 62533147

HOTLINE : 0913.112.437

Website : http://www.tunglamthinh.com
Email: tunglamthinh@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 Công Ty thiết kế phòng karaoke